Thịt heo cuốn lá lốt nướng là một món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt, vừa dân giã lại rất tốt cho sức khỏe, lá lốt có rất nhiều tác dụng như bổ máu, chữa viêm họng, đau đầu, đầu khớp…Thường thì mọi người thường cuốn thịt với lá lốt rồi chiên, nhưng nó lại khá nhiều dầu mỡ không tốt vậy tại sao bạn không thay đổi để làm một món ăn mới lạ hơn và bổ dưỡng hơn từ lá lốt. Bạn có thể tham khảo cách làm món thịt heo nướng lá lốt dưới đây để đa dạng cho bữa cơm gia đình mình nha.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr thịt ba chỉ

- Lá lốt

- Bún

- Rau thơm (rau mùi, rau húng, rau kinh giới..), dưa leo, Hành lá

- Lạc vừng

- Gia vị: Hành khô, tỏi, xả, hạt tiêu, đường, muối, hạt nêm, dầu ăn

- Dụng cụ nướng: Bếp nướng than hoa

Cách làm món thịt heo nướng lá lốt

Sơ chế nguyên liệu

- Thịt lợn: rửa sạch và xay nhỏ nếu bạn tự mua thịt nguyên miếng rồi về nhà xay để đảm bảo vệ sinh hơn hoặc bạn có thể nhờ xay tại các cửa hàng bán thịt

- Lá lốt: rửa sạch để ráo nước

- Lạc vừng: Cho lên rang và giã nhỏ

- Rau thơm, dưa leo: rửa sach, ngâm nước muối

- Hành, tỏi, sả: băm nhỏ

Các bước thực hiện

Trộn gia vị

Thịt lơn xay nhỏ bạn cho vào tô và cho thêm gia vị: hành, tỏi, sả đã băm nhỏ, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa bột nêm, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa đường, 1 thìa nước mắm và hành lá cắt nhỏ trộn đều để gia vị và thịt sẽ ngấm ngon hơn.

Cuộn thịt

Bạn đặt lá lốt lên trên khay hay mâm rộng để dễ cuốn, dùng mặt trái của lá và cho thịt vào phần ngọn của lá cuộn tròn và dùng phần cuống để ghim lại đảm bảo trong quá trình nướng cuốn thịt sẽ không bị bung ra.

Nướng thịt

Sau khi bếp đã nóng bạn chỉ cần đặt các cuộn thịt lá lốt lên trên vỉ nướng và chú ý lật đều, để lửa nhỏ để thịt có thể chin đều nha. Với Bếp nướng than hoa chắc chắn món thịt nướng lá lốt của bạn sẽ được đảm bảo an toàn và có mùi vị thơm ngon hơn

Nước chấm

Bạn cho 2-3 nhánh tỏi, 1 thìa đường, 1 quả ớt vào bát và giã nhỏ cho đến khi các nguyên liệu quyện vào với nhau, sau đó cho nước mắm và nước lọc sao cho mặn nhạt hợp khẩu vị của bạn

Trình bày

 

Để món thịt heo nướng lá lốt trở lên hấp dẫn hơn, bạn nên chọn loại đĩa tròn để trình bày, bạn có thể trải một lớp bún sợi lên đĩa sau đó mới đặt thịt heo nướng lá lốt lên trên, sau đó dùng lạc vừng, rau thơm và dưa leo trang trí sao cho gọn gang và đẹp mắt.

Với những bước rất đơn giản và nguyên liệu hàng ngày bạn và gia đình đã có thể thưởng thức một món nướng cực ngon và hấp dẫn phải không?