Ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền của Việt Nam ngày càng cận kề nên việc mua sắm chọn lựa thực phẩm cho ngày Tết cũng khá thú vị. Các bà nội trợ đã bắt đầu lên kế hoạch mua sắm thực phẩm cho gia đình ngày Tết ngoài rau, củ, quả tươi sạch thì các bà các mẹ còn chiều chồng mình bằng tìm mua món thực phẩm gọi là khoái khẩu đặc sản cho dân nhậu đó là thịt trâu, thịt bò gác bếp. Đây là hai món ăn mà cánh nhậu rất thích thú lai rai và cũng không khó tìm mua nhất là thời điểm ngày Tết này.
 
 
Thịt trâu gác bếp

 Thịt trâu gác bếp là món quà ý nghĩa được nhiều chị em nội trợ lựa chọn làm quà biếu hoặc món nhậu cho chồng. Với hương vị đậm đà, thịt trâu gác bếp ( hay còn gọi là thịt trâu hun khói) là món ăn truyền thống độc đáo, thơm ngon, rất lạ miệng.

 

Với quy trình sản xuất hoàn toàn thủ công, nguyên liệu làm từ những con trâu thả rông không bị dịch bệnh. Từng miếng thịt thái thành các miếng dọc thớ dài từ 10 - 15cm, dầy 1,5 - 2cm. Sau đó ướp với tiêu ớt và các loại gia vị tự nhiên truyền thống trộn kỹ cho ngấm gia vị sau đó dùng que tre xiên vào treo lên gác bếp trên giàn than củi nóng hong cho khô dần.

Thịt bò gác bếp

Ngoài thịt trâu còn có thịt bò gác bếpThịt bò gác bếp là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái Đen vùng Tây Bắc. Để có món thịt bò gác bếp đạt tiêu chuẩn trước hết phải chọn loại bò cỏ được chăn thả tự nhiên trên triền núi,chỉ chọn thịt bắp và thịt thăn lọc kỹ gân thái dọc thớ thành từng miếng. Sau đó ướp gia vị, gác lên bếp rồi hun bằng than củi mọc ở núi đá. Miếng thịt khô dần nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị đặc trưng, nhất là độ dai ngọt đậm đà của thịt.

Ngoài ra trên thị trường cũng có bày bán một số loại thịt như thịt lợn xông khói, thịt ngựa gác bếp,...

Với những món ăn trên khi nhậu nếu bạn muốn thưởng thức thực phẩm nóng cùng các món nướng khác có thể sắm cho mình một chiếc bếp nướng than hoa không khói do công ty cổ phần Nam Hồng sản xuất hiện đang được bày bán trên khắp thị trường. Với đặc thù của bếp là thiết kế nhỏ gọn, sử dụng than sạch, dễ sử dụng, không có khói khi đốt than mà vẫn có đủ nhiệt làm chín thực phẩm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho món nướng và phục vụ gia đình bạn tốt nhất.

Chúc bạn có thể thưởng thức đặc sản món nướng ngon nhất trong ngày Tết cận kề và lựa chọn sản phẩm bếp nướng tốt nhất.