Giáng sinh ấm áp với món Gà tây nướng thơm ngon

Giáng sinh đang đến gần mà bạn chưa nghĩ ra được món quà gì hấp dẫn mới lạ cho gia đình thì một món ăn ngon sẽ là món quà rất thú vị đó, một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh đó chính là Gà tây. Hôm nay, Bepvietnam.vn sẽ chia sẻ với bạn cách làm món Gà tây nướng cực hấp dẫn cho dịp giáng này này, hãy cùng thực hiện và thưởng thức món ngon này trong không khí ấm áp gia đình đêm giáng sinh năm nay nha, hơn nữa món gà tây còn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là thể hiện sự ấm no, hạnh phúc đó.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 con gà tây

- Khoai tây

- Cà rốt

- Hành tây

- Gừng

- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, mắm, muối, xì dầu, đường, rượu vang đỏ, sốt cà chua, mật ong, dầu oliu

Cách làm món gà tây nướng hấp dẫn cho giáng sinh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gà tây bạn làm sạch, sau đó rửa sạch bằng cách xát muối rồi chặt bỏ phần đầu, cổ, chân; bỏ hết nội tạng. Để món gà quyện gia vị hơn cũng như dễ dàng hơn trong quá trình nướng bạn nên mổ moi chứ không nên mổ phanh nha.

- Hành tây: gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi

- Gừng: rửa sạch, thái lát mỏng

- Cà rốt, khoai tây: gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu

Bước 2: Ướp gà

Bạn cho 3 thìa xì dầu, 2 thìa mắm, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối ăn, 2 thìa đường, 2 thìa rượu vang, 2 thìa sốt cà chua, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu đánh đều thành hỗ hợp sánh đặc; sau đó quyết đều lên mình ướp 2-3 tiếng để thịt gà ngấm gia vị ngon hơn. Bạn nên để gà trong ngăn mát tủ lạnh để thịt gà giữ được vị tươi sống.

Bước 3: Nhồi rau củ

Sau khi gà đã ngấm gia vị bạn nhồi hành tây, cà rốt và khoai tây vào bụng gà. Nếu bạn nào lỡ mổ phanh rồi thì sau khi nhồi rau củ dùng xiên tre để khóa bụng gà lại nha.

Bước 4: Nướng gà                       

Với món gà tây nướng bạn có thể dùng lò nướng hoặc bếp nướng than hoa đều được, mỗi dụng cụ sẽ mang lại vị thơm ngon đặc trưng riêng mà bạn đều thích.

- Với lò nướng: Bạn làm nóng lò khoảng 200 độ C trước khi nướng 10 phút. Sau đó đặt gà vào khay và cho vào lò nướng từ 45-60 phút. Để thịt gà không bị khô và có màu đẹp mắt hơn bạn cắt vài lát chanh mỏng khoảng 1cm để xung quanh khay và cứ khoảng 20 phút bạn nên bỏ gà và quết một lớp mật ong lên mình gà, như vậy khi chín da gà sẽ vàng và giòn hơn

- Với Bếp nướng than hoa: bạn cũng nhóm bếp trước khoảng 10 phút để than hồng, bạn chỉ cần đặt gà lên vỉ nướng xoay đều các mặt để thịt gà chín đều và cũng tương tự như nướng lò trong khi nướng bạn cũng nên quết mật ong lên phần gà để món ăn của chúng ta ngon hơn nha. Bạn nướng đến khi thấy gà chuyển sang vàng xém cạnh và cảm nhận mùi thơm hấp dẫn là món gà tây nướng cho giáng sinh an lành của bạn đã được rồi đó, giờ chỉ còn bước trang trí và thưởng thức cùng gia đình thôi

Đêm giáng sinh an lành cùng quây quần bên gia đình thưởng thức món Gà tây nướng này còn gì tuyệt vời hơn phải không. Bạn chớ nên bỏ lỡ món ngon hấp dẫn trong một ngày Giáng sinh đặc biệt như thế này nha.